Website Trường Mầm Non Đại Hòa – Đại Lộc – Quảng Nam

TỔ MẪU GIÁO NHỠ TRƯỜNG MN ĐẠI HOÀ TỔ CHỨC THAO GIẢNG CHUYÊN ĐỀ LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ VỚI HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH

Hoạt động tạo hình của trẻ trong trường MN chính là một phương tiện phát triển thẩm mỹ cho trẻ, để hình thành ở trẻ những cơ sở ban đầu về hoạt động học tập, trong các hoạt động vẽ, nặn, xé, dán……giúp trẻ phát triển các chức năng tâm lý, và khả năng tri giác các sự vật hiện tượng xung quanh, từ đó phát triển tư duy và quá trình đó làm phát triển trí tưởng tượng và ham muốn tạo ra cái đẹp, sẽ góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường đối với từng nhóm lớp.
Hoạt động tạo hình có một ý nghĩa rất lớn với sự phát triển toàn diện của trẻ. Trước hết hoạt động này tạo điều kiện để trẻ phát triển khả năng tri giác đồ vật về hình dáng cấu trúc, màu sắc, hình thành ở trẻ các thao tác tư duy, phát triển khả năng sáng tạo của trẻ.
Tạo hình không chỉ đơn giản là vẽ, xé dán, nặn…. mà còn vô số các cách để các con có thể thỏa sức sáng tạo những ý tưởng của mình.Sáng ngày 25/12/2023 Tổ mẫu giáo Nhỡ Trường MN Đại Hoà tổ chức chuyên đề lĩnh vực Phát triển thẩm mỹ với hoạt động tạo hình. Trong giờ hoạt động tạo hình ngày hôm nay của các bé sẽ được sáng tạo những bức tranh ngộ nghĩnh bằng các nguyên vật liệu khác nhau và được thỏa sức sáng tạo với màu nước.
Buổi thao giảng chuyên đề là cơ hội để các giáo viên trong nhà trường cùng góp ý lẫn nhau, cùng học hỏi để chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm giảng dạy với nhau, phát triển chuyên môn nghiệp vụ của bản thân.
Một số hình ảnh trong buổi thao giảng chuyên đề:
1

2

3

4

5

6

7

z5031068244934_f4af0a16d4bc5f253aa31cdb4996c90a

z5031068249999_62edad8107f9da990453f8177864da42

z5031068256161_e2616e6488d717f969853e367c94472b

z5031068260151_66017d7d43f88b5eaf114e9552e05662

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.