Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học học kỳ I năm học 2017-2018
Ngày đăng: Lượt xem:
PHÒNG GD&ĐT ĐẠI LỘC
TRƯỜNG MẦM NON ĐẠI HÒA |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Số: /KH-MNĐH | Đại Hòa, ngày tháng năm 2017 |
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2017-2018
Căn cứ Chỉ thị số 2699 /CT – BGDĐT, ngày 8/8/2017 Bộ GD&ĐT Chỉ thị nhiệm vụ chủ yếu năm học 2017-2018 của ngành giáo dục;
Căn cứ Quyết định số 2573/QĐ- UBND ngày 19/7/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2017- 2018 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Nam;
Căn cứ công văn 1354/SGDĐT-GDMN, ngày 05/9/2017 hướng dẫn nhiệm vụ năm học giáo dục mầm non năm học 2017 – 2018 của Sở GD&ĐT Quảng Nam;
Căn cứ công văn Hướng dẫn số 136/PGDĐT-MN ngày 05 tháng 9 năm 2017 của Phòng GD-ĐT huyện Đại Lộc về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2017-2018.
Căn cứ vào Nghị quyết chi bộ trường Mầm non Đại Hòa nhiệm kỳ 2017-2019 và tình hình thực tế của địa phương; Trường Mầm non Đại Hòa xây dựng phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2017-2018 như sau:
- NHIỆM VỤ CỤ THỂ
- Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua
- a) Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Vận động CBVC thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, nhân viên học tập và sáng tạo; ngăn ngừa và kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo.
*Biện pháp:
Triển khai tài liệu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nội dung: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, những chuyển biến “ tự diễn biến”, “ tự chuyển hóa” trong nội bộ.
Phối hợp Công đoàn vận động CBVC đăng ký học tập và làm theo một nội dung gắn với một nội dung của chuyên đề đã đề ra.
Lồng ghép vào các cuộc họp hội đồng, Công đoàn kể các mẫu chuyện về Bác để chị em học tập và rút kinh nghiệm.
Chỉ đạo giáo viên thực hiện lồng ghép nội dung giáo dục các cháu những mẫu chuyện về Bác Hồ vào các chủ đề phù hợp.
Trong quá trình thực hiện có sự theo dõi, tổng kết khen thưởng những cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW để nhân điển hình tiên tiến.
- b) Phong trào thi đua: xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực:
Nâng cao nhận thức của phụ huynh và cộng đồng về phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã hội để chăm sóc sức khỏe và rèn luyện thói quen vệ sinh văn minh cho trẻ, đảm bảo môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh.
Giữ gìn mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường. Tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục, phát huy tính tích cực của trẻ, hình thành ở trẻ các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người, lễ phép trong giao tiếp, ứng xử. Đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống thông qua các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca… phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường và bản sắc văn hóa của địa phương vào nội dung giáo dục trẻ.
Nhà trường phối hợp với Công đoàn tổ chức lồng ghép phong trào thi đua: Xây dựng trường học thân thiện- học sinh tích cực với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” .
Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên về nội dung lấy trẻ làm trung tâm.
Chỉ đạo giáo viên lồng ghép các bài hát dân ca, trò chơi dân gian một cách phù hợp vào hoạt động giáo dục trẻ.
Tổ chức cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi, 5- 6 tuổi tham quan các di tích lịch sử của địa phương, thông qua ngày hội ngày lễ, hoạt động ngoài trời tổ chức cho trẻ tham gia các trò chơi dân gian.
- Phát triển mạng lưới trường, lớp; tăng tỷ lệ huy động trẻ:
- Mạng lưới trường, lớp:
* Chỉ tiêu:
Toàn trường có 2 cụm lớp:
Cụm Hòa Thạch: 9 lớp (3 lớn, 3 nhỡ, 2 bé, 1 nhà trẻ)
Cụm Bộ Bắc: 1 lớp bé
- Phát triển số lượng: .
Huy động học sinh ra lớp 289/400 cháu, tỉ lệ: 72,25 %
Chia theo từng độ tuổi:
Trong đó: Nhà trẻ: 25/124 cháu. Đạt tỷ lệ: 20%.
Mẫu giáo: 264/276.cháu. Đạt tỷ lệ: 95,7%.
Chia ra: + 3 tuổi: 75/79 cháu. Đạt tỷ lệ: 95 %.
+ 4 tuổi: 87/95 cháu. Đạt tỷ lệ: 91,5%
+ 5 tuổi:102/102 cháu. Đạt tỷ lệ:100%.
Học sinh bán trú: Nhà trẻ: 25/25, tỉ lệ: 100%. MG: 264/264 cháu, tỉ lệ: 100 %.
*Biện pháp:
Phân công giáo viên điều tra trẻ từ 0-5 tuổi cập nhật số liệu, giao chỉ tiêu huy động trẻ đến từng lớp.
Thực hiện tốt công tác tuyển sinh ở đầu vào có đầy đủ thủ tục, hồ sơ vào trường mầm non theo quy định.
Tăng cường sự phối kết hợp giữa nhà trường, địa phương với các ban ngành đoàn thể và cha mẹ học sinh để huy động trẻ ra lớp.
- Củng cố nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi
- a) Chỉ tiêu:
Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, công nhận duy trì kết quả PCGDMNTNT.
Tổng số trẻ 5 tuổi trên địa bàn điều tra 102 cháu
Chất lượng 5 tuổi tỷ lệ chuyên cần đạt 97%, tỷ lệ bé ngoan đạt 87%
100% trẻ em 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN
Bố trí 100% giáo viên dạy lớp 5 tuổi có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn.
Đầu tư thiết bị, đồ dùng đồ chơi theo TT 02 và 34 sửa đổi của Bộ GD&ĐT cho lớp mẫu giáo 5 tuổi; bổ sung trang bị bộ thiết bị tối thiểu cho nhóm trẻ và các lớp mẫu giáo 3 tuổi, 4 tuổi.
Hoàn thành công tác điều tra xử lý số liệu, hoàn thành hồ sơ đề nghị UBND Tỉnh công nhận phổ cập trẻ MN 5 tuổi năm 2017.
- b) Biện pháp :
Chuẩn bị tốt điều kiện và bảo đảm nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.
Chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ để phục vụ cho công tác điều tra, xây dựng kế hoạch phân công giáo viên điều tra trẻ từ 0- 5 tuổi có trên địa bàn, phối hợp tốt với các ban ngành đoàn thể để rà soát, đối chiếu số liệu, ứng dụng phần mềm “Quản lý phổ cập- xóa mù chữ” của Bộ Giáo dục và Đào tạo một cách hiệu quả, đảm bảo thời gian qui định..
Đầu tư nâng cao chất lượng học tập cho trẻ 5 tuổi, chuẩn bị tốt tâm thế cho học sinh 5 tuổi vào lớp 1.
Triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính phủ về Phổ cập giáo dục, xoá mù chữ, Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo (GDDT) Quy định về điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.
- Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ
- a) Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ:
Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích trong cơ sở GDMN.
Trong tháng 8 nhà trường kiểm tra, tu sửa đồ chơi ngoài trời, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi kịp thời phát hiện, khắc phục những yếu tố có nguy cơ gây mất an toàn để đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham gia các hoạt động tại trường.
Chỉ đạo nhân viên Y tế tổ chức tập huấn cho 100% giáo viên về cách sơ cứu ban đầu cho trẻ khi bị tai nạn thương tích.
- Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe
*Công tác nuôi dưỡng:
Số lớp bán trú: 10/ 10 lớp
Số cháu ở lại bán trú 289/ 289 cháu – đạt tỉ lệ: 100%
Xây dựng chế độ ăn, khẩu phần ăn phù hợp với độ tuổi. Đảm bảo năng lượng trong một ngày đạt 615- 726 Kcal/1230 Kcal.
Các chất đạt tỉ lệ cơ cấu các chất theo qui định.
P: 13 – 20%;
L: 25 -35%;
G: 52 -60%.
Tổ chức cho trẻ uống đủ nước và ngủ theo nhu cầu độ tuổi.
Trẻ đến trường được cân đo 3 lần/ năm và được theo dõi sự phát triển thể lực bằng biểu đồ tăng trưởng.
Phấn đấu đến cuối năm trẻ nhà trẻ có cân nặng bình thường 96 -98%; trẻ suy dinh dưỡng nhẹ, thấp còi: 2- 4%;
Trẻ mẫu giáo có cân nặng bình thường đạt từ 96-97%, trẻ SDD nhẹ đạt từ 3-4%, hạn chế trẻ bị béo phì.
100% trẻ có nề nếp, thói quen trong ăn, ngủ, hoạt động vệ sinh, môi trường.
*Công tác chăm sóc sức khỏe:
100% trẻ được khám sức khỏe đầu năm và tổ chức khám 1 lần/ HKI
100% trẻ được cân đo, theo dõi sức khỏe trẻ bằng biểu đồ 2 lần.
100% trẻ có đồ dùng vệ sinh cá nhân đầy đủ, đồ dùng có ký hiệu riêng. Trẻ được rửa tay dưới vòi nước sạch. Trẻ rửa tay, chải răng, lau mặt đúng qui trình.
100% trẻ được tiêm chủng đầy đủ
*Biện pháp:
Tổ chức cho CBVC học các nội dung Quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục mầm non theo Thông tư số 13/2010/TT- BGDĐT ngày 15/4/2010.
Tổ chức họp PHHS thống nhất cho trẻ được uống sữa sáng; trẻ nhà trẻ ăn 2 bữa chính và 1 bữa phụ. Trẻ mẫu giáo được ăn 1 bữa chính và 1 bữa phụ tại trường, đảm bảo đúng định mức ăn cho trẻ 12.000đ/ ngày được chia như sau:
+ Sữa sáng: 3500đ; bữa trưa: 5500đ; ăn phụ: 3000đ; gạo:1,3lạng/ xuất/ ngày.
Chỉ đạo bộ phận nuôi dưỡng phối hợp với nhân viên Y tế tăng cường công tác phòng bệnh theo mùa cho trẻ.
Thực hiện ký hợp đồng thực phẩm theo đúng qui trình và có cam kết đối với chủ cung ứng thực phẩm về tính pháp lý.
Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác tiếp phẩm, vệ sinh chế biến, thực hiện tính khẩu phần ăn cho trẻ theo phần mềm qui định.
Thực hiện tốt công tác y tế trường học theo quy định tại Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/05/2016 quy định về công tác y tế trường học. Đảm bảo 100% trẻ đến trường kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới (cân nặng theo tuổi, chiều cao theo tuổi và cân nặng theo chiều cao (trẻ 01 đến 60 tháng) hoặc BMI theo tuổi (trẻ 61 đến 78 tháng)
- c) Đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non:
*Chỉ tiêu:
Thực hiện có chất lượng chương trình GDMN về một số nội dung sửa đổi đúng theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT. Tiếp tục tổ chức có hiệu quả việc thực hiện đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.; giáo dục phát triển hành vi, thói quen tốt cho trẻ; giáo dục kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi.
Phấn đấu HKI chuyên cần đạt từ 95 -98%, tỷ lệ bé ngoan đạt 85 – 90%.
Trẻ được đánh giá và theo dõi sự phát triển 5 lĩnh vực ở mỗi độ tuổi đạt:
-Trẻ 2 tuổi đạt từ 80- 85%
-Trẻ 3 tuổi đạt từ 83-90%
-Trẻ 4 tuổi đạt: 85-95%
-Trẻ 5 tuổi đạt: 87-97%
100% giáo viên thực hiện hiệu quả việc đổi mới hình thức phương pháp tổ chức các hoạt động dạy trẻ theo hướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
Tổ chức tốt các chuyên đề trọng tâm trong HKI : PTVĐ, LQVT.
100% lớp học trang trí môi trường lớp học, bố trí các góc mở cho trẻ được trãi nghiệm qua hoạt động vui chơi.
100% trẻ có đầy đủ đồ dùng, học liệu và đồ chơi qua các chủ đề trong năm.
Mỗi GV đăng ký một tiết thao giảng (kiến tập) hay tiết học sáng tạo.
100% GV đăng ký tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.
100% giáo viên có đầy đủ các loại HSSS theo qui định, trình bày sạch đẹp, bài soạn có nghiên cứu đầu tư, đảm bảo về hình thức và nội dung, có đủ đồ dùng dạy học, giáo án trước khi lên lớp.
Thực hiện trưng bày sản phẩm trẻ tại lớp theo chủ đề hàng tháng, tăng cường làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo, cô cùng trẻ tạo sản phẩm tập thể để trang trí tại lớp.
100% GV ứng dụng CNTT trong dạy học một cách thành thạo và đạt hiệu quả cao, thường xuyên tổ chức cho trẻ vui học chương trình Kidsmart.
100% nhóm lớp chú trọng việc lồng ghép nội dung giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục ATGT, giáo dục lễ giáo, giáo dục kỹ năng sống và rèn luyện kỹ năng tự phục vụ và hành vi văn minh cho trẻ, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, phòng ngừa ứng phó giảm nhẹ thiên tai vào các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.
100% nhóm lớp tổ chức hoạt động lễ hội, hoạt động vui chơi, sinh hoạt với nhiều hình thức phong phú phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi.
100 % trẻ được đánh giá theo các chỉ số quy định từng độ tuổi. (NT 4 lĩnh vực, MG 5 lĩnh vực ).
100% trẻ lớp MG 5 tuổi được đánh giá sự phát triển của trẻ theo Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi qua từng chủ đề, cuối học kỳ.
Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ dưới nhiều hình thức.
100% giáo viên dạy lớp 5 tuổi am hiểu kiến thức về giai đoạn chuyển tiếp cho trẻ từ MN lên Tiểu học.
- b) Biện pháp:
Tiếp tục thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non, xây dựng kế hoạch theo hướng giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” phát huy tính tích cực sáng tạo của trẻ, vận dụng phương pháp tích hợp vào hoạt động học một cách linh hoạt và có hiệu quả đúng với tình hình thực tế của lớp, của trường và khả năng của trẻ.
Chỉ đạo giáo viên thiết kế trang trí môi trường lớp học theo hướng mở; sắp xếp, bố trí các góc đảm bảo tính thẫm mỹ, tính khoa học; luôn sáng – sạch – đẹp.; thay đổi, bổ sung đồ dùng, đồ chơi từng góc theo từng chủ đề đa dạng, hấp dẫn, phù hợp với trẻ từng độ tuổi để khuyến khích trẻ có thể sử dụng theo nhiều cách sáng tạo khác nhau, giúp trẻ có thể chủ động tích cực vui chơi, tìm tòi khám phá, trải nghiệm, hợp tác và chia sẻ ý tưởng cùng bạn bè trong quá trình tham gia hoạt động.
Giáo viên thực hiện nghiêm túc việc soạn giảng, lập các kế hoạch nội dung chương trình giảng dạy, giáo án điện tử, nghiên cứu đầu tư đồ dùng đồ chơi tự làm để phục vụ hoạt động học và vui chơi qua các chủ đề trong năm, thực hiện và áp dụng có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học.
- d) Kiểm định chất lượng giáo dục mầm non và xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia:
* Chỉ tiêu:
Thực hiện công tác tự đánh giá trường học. Phấn đấu HKI nhà trường thu thập đầy đủ hồ sơ minh chứng, đạt 5/ 5 tiêu chuẩn và có từ 100% tiêu chí đạt yêu cầu, đồng thời đăng ký Phòng Giáo dục về kiểm tra, giúp đỡ.
Tiếp tục duy trì, giữ vững và phát huy kết quả trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.
* Biện pháp:
Tổ chức tập huấn, bồi dưỡngThông tư số 25/2014/TT-BGDĐT ngày 07/8/2014 của Bộ GD&ĐT ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục, quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non do PGD tổ chức.
Có kế hoạch và phân công chỉ đạo cụ thể để các nhóm hỗ trợ công tác KĐCL rà soát và thực hiện theo từng tiêu chuẩn và làm hồ sơ minh chứng đầy đủ theo quy định.
- Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học :
Tiến hành rà soát thực trạng và nhu cầu đầu tư xây dựng trường lớp, cơ sở vật chất của nhà trường; Tiếp tục tham mưu lãnh đạo để đầu tư nâng cấp sân trường, cống thoát nước, nhà vệ sinh cho phòng tin học, nhà giáo dục thể chất, hồ chơi cát…
-Mua bổ sung đồ dùng theo danh mục Thông tư 02 của Bộ Giáo dục.
-Mua bổ sung đồ dùng bán trú
-Làm nhà vòm trước hội trường, lớp nhà trẻ
-Sắm mới bếp hấp cơm, máy xay thịt cụm chính
-Bổ sung các phương tiện thực hành giao thông cho các cháu
-Cống thoát nước sân trường
* Biện pháp:
Tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn đầu tư của các nhà từ thiện để xây dựng cơ sở vật chất trường lớp đảm bảo việc xây dựng, cải tạo, sửa chữa trường, lớp học theo đúng quy định về tiêu chuẩn trường mầm non.
Nhà trường tiếp tục mua sắm, sử dụng và bảo quản đồ dùng đồ chơi, thiết bị tại các bộ phận, các nhóm lớp; rà soát, phân loại đồ dùng, đồ chơi để có kế hoạch sửa chữa hoặc mua sắm thay thế, tiết kiệm trong sử dụng đồ dùng không gây lãng phí, thất thoát.
Lập dự toán xây dựng, mua sắm đầy đủ khuyến khích giáo viên làm đồ dùng đồ chơi từ các nguyên vật liệu tự nhiên sẵn có, động viên sự tham gia đóng góp của cha mẹ trẻ, của cộng đồng vào việc bổ sung thiết bị đồ chơi cho trẻ.
- Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non:
Tổng số CB-GV-NV toàn trường: 31người (Biên chế: 21; HĐ dài hạn 05; HĐ ngắn hạn: 05)
Xác định vị trí việc làm :
BGH : 3
Giáo viên : 20; định biên 2 cô/1 lớp bán trú .
Nhân viên: 8 ( Kế toán: 1; Y tế: 1, bảo vệ: 1, cấp dưỡng: 5 )
Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ (tính BC+HĐ dài hạn):
+ Đại học: 16 ; Tỉ lệ: 64%
+ Cao đẳng: 03 ; Tỉ lệ: 11, 5%
+ Trung cấp: 05 ; Tỉ lệ: 19% ( không tính bảo vệ và cấp dưỡng)
Trình độ chính trị: Cao cấp: 0 ; Trung cấp: 1
100% giáo viên không vi phạm đạo đức nhà giáo, ứng xử có văn hóa, đạt gia đình văn hóa nhà giáo.
100% CBVC thực hiện tốt nội quy, quy chế trường mầm non, thực hiện tốt quyền lợi nghĩa vụ và chế độ chính sách do Đảng, nhà nước ban hành, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
100% CB-GV đăng ký có sáng kiến cải tiến mới, có hiểu biết về các văn bản pháp quy hiện hành.
Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường vào tháng 11 /2017
100% CBVC đăng ký xây dựng gia đình văn hoá, cơ quan văn hoá.
100% CBGV tham gia các lớp tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ GDMN do trường, PGD và cấp trên tổ chức
100% CBGV hoàn thành các mô đun trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên năm học 2017- 2018.
100% CBQL- GV ứng dụng thành thạo CNTT trong dạy học và quản lý
* Biện pháp:
Xây dựng đội ngũ CBQL và giáo viên đảm bảo chất lượng, đủ về số lượng, đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục mầm non và triển khai thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi.
Quán triệt tinh thần thực hiện nội quy, nề nếp, quy chế chuyên môn, Điều lệ trường mầm non, CBVC tham gia học chính trị hè, học bồi dưỡng chuyên môn, học các văn bản pháp quy liên quan đến giáo dục mầm non đầy đủ. Cải tiến nội dung sinh hoạt chuyên môn đáp ứng theo yêu cầu của chương trình GDMN hiện nay.
Nhà trường phối hợp với Công đoàn phát động thi đua Học kỳ I, dựa vào kết quả công tác và việc thực hiện nội qui, qui chế, nề nếp chuyên môn của CBVC mà tiến hành xếp loại.
Nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo, không có người vi phạm đạo đức nhà giáo, không có người vi phạm pháp luật và sinh con thứ ba trở lên.
Nâng cao hiểu biết các văn bản pháp quy hiện hành đối với CBQL trường học để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục:
Thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và của ngành.
Làm tốt công tác kiểm tra nội bộ trường học, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh hiện tượng vi phạm quy chế, quy định trong nhà trường; bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch và thực hiện tốt 3 công khai ở các cơ sở GDMN.
Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, cải cách hành chính giảm các hội họp không cần thiết. Chỉ đạo công tác quản lý, lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách chuyên môn trong nhà trường đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, theo đúng quy định tại Điều lệ trường mầm non.
Đổi mới công tác đánh giá chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ và đánh giá giáo viên mầm non theo hướng phát triển năng lực giáo viên, đặc biệt là năng lực thực hành tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.
Công tác kiểm tra nội bộ trường học:
Kiểm tra hoạt động sư phạm: 6/8/ giáo viên trong kế hoạch
Tháng 10: Cô Lài, Cô Hải, Cô Nhựt
Tháng 12: Cô Quỳnh Dung, Cô Hồng, Cô Dung
Kiểm tra hằng tháng việc thực hiện nhiệm vụ của các nhân viên kế toán, Y tế, bảo vệ.
Kiểm tra cấp dưỡng hàng ngày về khâu vệ sinh chế biến, tiếp phẩm, lưu mẫu thức ăn.
Kiểm tra tài chính bán trú 4 lần
b)Tổ chức thực hiện chuyên đề:
Tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên đề phát triển vận động cho trẻ trong trường MN, tổ chức các chuyên đề trọng tâm trong năm chuyên đề “xây dựng trường học lấy trẻ làm trung”
Tháng 10: Chuyên đề: PTVĐ, LQVT 3 khối lớp Lớn, Nhỡ , Bé
Tổ chức chuyên đề vệ sinh qui trình rửa tay, đánh răng, lau mặt
Tham gia thao giảng chuyên đề, giao lưu chuyên môn để chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ giữa các trường trên địa bàn cụm, huyện.
* Chuyên đề cấp tổ:
+ Tổ lớn- tổ nhỡ :
Tháng 11: Chuyên đề: KPKH ( Lớn, nhỡ .bé)
- c) Ngày hội ngày lễ:
Tháng 09: Bé vui đến trường (05/09/2016)
Tháng 10: “ Vui hội Trăng rằm”
Tháng 11: Ngày nhà giáo việt nam 20/11
Tháng 12: “ Bé vui múa hát tặng chú bộ đội
d )Tổ chức hội thi:
*Hội thi của cô:
Hội Thi trang trí lớp- đồ dùng, đồ chơi tự làm
Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường đúng theo Thông tư 49 của Bộ GD&ĐT về qui định tổ chức thi giáo viên giỏi các cấp.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giáo dục mầm non:
Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ về đổi mới và phát triển GDMN.
Nhà trường chủ động trong công tác tuyên truyền, chú trọng tuyên truyền về vai trò, vị trí của GDMN, biểu dương những tấm gương nhà giáo điển hình tiên tiến. Xây dựng kế hoạch thực hiện công tác tuyên truyền theo tháng, theo các chủ đề, chuyên mục trong năm học.
Thường xuyên viết bài tuyên truyền, đăng hình ảnh hoạt động lễ hội và các hoạt động giáo dục trẻ trên website của nhà trường, của Phòng Giáo dục nhằm tuyên truyền hoạt động cấp học cho phụ huynh và cộng đồng.
Chú ý tuyên truyền về biện pháp phòng chống SDD, cách đề phòng dịch bệnh, bệnh tay chân miệng và các bệnh truyền nhiễm khác. Vận động phụ huynh đưa các cháu trong độ tuổi tiêm chủng sởi, Rubela.
Trên đây là kế hoạch thực hiện nhiệm vụ HKI năm học 2017 – 2018 của Trường Mầm non Đại Hòa./.
Nơi nhận: | HIỆU TRƯỞNG |
– Phòng GD&ĐT Đại Lộc;
-Công đoàn, Chi đoàn; -Các P. HT, tổ CM, VP; – Lưu VT. |
Nguyễn Thị Hát |