Website Trường Mầm Non Đại Hòa – Đại Lộc – Quảng Nam

Kế hoạch hoạt động của hội đồng trường năm học 2017-2018

Ngày đăng: Lượt xem:

      PHÒNG GD & ĐT ĐẠI LỘC
TRƯỜNG MẦM NON ĐẠI HÒA

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số:        /KH-MNĐH            Đại Hòa, ngày         tháng        năm 2017

 

KẾ HOẠCH 

Hoạt động của Hội đồng trường

Năm học 2017-2018

 

Căn cứ Điều 18 của Điều lệ trường Mầm non do Bộ GDĐT ban hành kèm theo Quyết định số 14/2008/QĐ-BGDĐT, ngày 07 tháng 04 năm 2008;

Căn cứ Quyết định số 527/ QĐ-PGDĐT ngày 10 tháng 11 năm 2016 của Phòng Giáo dục Đại Lộc  về việc thành lập Hội đồng  trường Trường Mầm non      ( MN ) Đại Hòa;

Căn cứ Quyết định số 535/ QĐ- PGDĐT ngày 04/ tháng 12 năm 2017 về việc thay đổi và bổ sung thành viên Hội đồng trường Trường Mầm non Đại Hòa.

Trên cơ sở phát huy những thành tích đã đạt được năm học qua, Hội đồng trường MN Đại Hòa  xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2017-2018 với các nội dung sau:

  1. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
  2. Thuận lợi:

Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, lãnh đạo PGD&ĐT Đại Lộc, lãnh đạo địa phương, các ban ngành đoàn thể và Hội cha mẹ trẻ (CMT) trong công tác phát triển trường, lớp.

Cơ sở vật chất ( CSVC): Đáp ứng công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Đội ngũ giáo viên (GV) nhân viên đủ số lượng, đảm bảo chất lượng.

  1. Khó khăn:

Kinh phí hoạt động của nhà trường còn ít nên ảnh hưởng đến việc mua sắm trang thiết bị dạy học, tu sửa cơ sở vật chất dẫn đến phải huy động nguồn đóng góp của phụ huynh.

  1. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2017-2018

– Hội đồng trường Trường MN Đại Hòa thống nhất kế hoạch thực hiện nhiệm vụ và các chỉ tiêu phấn đấu năm học 2017-2018 của nhà trường cụ thể:

1.Phát triển quy mô giáo dục mầm non:

  1. Mạng lưới trường, lớp:

* Chỉ tiêu:

Toàn trường có 2 cụm lớp:

Cụm Hòa Thạch: 9 lớp (3 lớn, 3 nhỡ, 2 bé, 1 nhà trẻ)

Cụm Bộ Bắc: 1 lớp bé

  1. Phát triển số lượng: .

Huy động học sinh ra lớp 289/400 cháu, tỉ lệ: 72,25 %

Chia theo từng độ tuổi:

Trong đó: Nhà trẻ: 25/124 cháu. Đạt tỷ lệ: 20%.

Mẫu giáo: 264/276.cháu. Đạt tỷ lệ: 95,7%.

Chia ra:          + 3 tuổi: 75/79 cháu. Đạt tỷ lệ: 95 %.

+ 4 tuổi: 87/95 cháu.  Đạt tỷ lệ: 91,5%

+ 5 tuổi:103/103 cháu.  Đạt tỷ lệ:100%.

Học sinh bán trú: Nhà trẻ: 25/25, tỉ lệ: 100%. MG: 264/264 cháu, tỉ lệ: 100 %.

  1. Công tác tổ chức, quản lý và xây dựng đội ngũ:
  2. Công tác tổ chức:

Đẩy mạnh các hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường; thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; chấp hành nghiêm chỉnh sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Chấp hành sự quản lý hành chính của chính quyền địa phương; chấp hành sự chỉ đạo trực tiếp về chuyên môn nghiệp vụ của phòng Giáo dục.

  1. Công tác quản lý:

Có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường và Hội đồng trường trong việc xây dựng kế hoạch. Trên cơ sở đó nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động, học kỳ, tháng và tuần; có biện pháp thực hiện kế hoạch đúng tiến độ; thực hiện công bằng, công khai, dân chủ trong quản lý; phát huy được khả năng của cán bộ, giáo viên và nhân viên trong việc xây dựng và phát triển nhà trường.  Hội đồng trường có sự giám sát việc thực hiện các hoạt động của nhà trường.

  1. Xây dựng đội ngũ:

Tích cực thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục theo Chương trình hành động số 28-CTr/TU ngày 25/4/2014 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Nam thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW khoá XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Tiếp tục thực hiện Quyết định số 09/2005/QĐ-TTg ngày 01/01/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục”.

Khuyến khích cán bộ- giáo viên- nhân viên (CB-GV-NV) luôn tự học, tự rèn, tham gia các lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu đến năm 2018 có 90%  CB-GV đạt trình độ trên chuẩn. Mỗi CB-GV-NV thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.

  1. Xây dựng cơ sở vật chất và thiết bị trường học:

Tập trung sửa chữa, đầu tư mua sắm trang thiết  bị phục vụ cho hoạt động dạy và học:

+Các hạng mục xây dựng, sửa chữa, mua sắm trong năm học:

-Mua bổ sung đồ dùng theo Thông tư 02 của Bộ Giáo dục:  30.000.000đ

-Mua bổ sung đồ dùng bán trú:                                               30.000.000đ

-Làm nhà vòm trước hội trường, lớp nhà trẻ:                 50.000.000đ

-Sắm mới bếp hấp cơm, máy xay thịt cụm chính:                   55.000.000đ

-Bổ sung các phương tiện thực hành giao thông cho các cháu: 10.000.000đ

-Cống thoát nước sân trường:                                        25.000.000đ

-Mua bổ sung 50 gường ngủ:                                         22.000.000đ

-Mua 2 máy in cho phó hiệu trưởng và tổ nhỡ:               6.500.000đ

-Xây dựng khu giáo dục thể chất :                                 50.000.000đ

-Lan can bảo vệ sân trường;                                           15.000.000đ

Tổng kinh phí xây dựng, mua sắm                                       293.500.000đ

+ Trong đó: – Ngân sách Nhà nước:                               143.000.000 đ

– Phụ huynh đóng góp:                                          115.000.000 đ

-Xin các nhà hảo tâm                                    35.000.000 đ

  1. Hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục:

Thực hiện tốt công tác Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi theo theo Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị.

Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chương trình GDMN theo Thông tư 28/ TT- BGDĐT ngày 30/ 12/ 2016; thực hiện Bộ chuẩn phát triển trẻ năm tuổi. Nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng (CSND) có kế hoạch can thiệp sớm để phục hồi sức khỏe trẻ SDD đạt tỉ lệ 60-70%.

Thực hiện nghiêm túc 3 bước kiểm thực thực phẩm theo qui định của Bộ Y tế. Đảm bảo tuyệt đối công tác vệ sinh dinh dưỡng, an toàn thực phẩm; chỉ đạo

thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng chống các bệnh dịch có thể do vi rút lây lan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 2325/CT-BGDĐT ngày 28/6/2013 của Bộ GD&ĐT về việc chấn chỉnh dạy học trước chương trình lớp 1.

Thực hiện đạt kết quả về công tác tự đánh giá trường học, đăng ký PGD kiểm tra công tác kiểm định chất lượng giáo dục mầm non và đăng ký đánh giá ngoài đạt cấp độ 3 vào cuối năm học.

  1. Công tác tài chính:

          * Khoản thu theo qui định: học phí 45.000đ/ trẻ/ tháng

* Khoản thu thỏa thuận:

1.Tiền ăn trưa của trẻ và phụ phí:

-Tiền ăn trưa: 12.000đ/ 1 ngày/ 1 trẻ;

-Gạo 1.3 lạng/ 1 xuất/ 1 trẻ.

-Tiền gas, phụ phí 2000đ/ 1 xuất/ 1 trẻ

  1. Phí phục vụ công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ:

-Trẻ Nhà trẻ: 70.000đ/ trẻ/ tháng

-Trẻ mẫu giáo: 35.000đ/ trẻ/ tháng

  1. Mua đồ dùng phục vụ các hoạt động của trẻ và đồ dùng bán trú: 210.000đ/trẻ/ năm.

III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

1.Nâng cao chất l­ượng đội ngũ:

– Phấn đấu có 10/20 GV đạt xuất sắc chuẩn nghề nghiệp GVMN, tỉ lệ: 50%.

10/20 GV đạt khá, tỷ lệ: 50%.

– Hiệu trưởng; P.Hiệu trưởng phấn đấu đạt xuất sắc theo chuẩn quy định.

– Về đánh giá, xếp loại CBVC có 17/26 CBVC đạt loại xuất sắc, tỉ lệ: 65%.

loại khá, tỷ lệ: 35%.

– Đẩy mạnh công tác giáo dục tuyên truyền nâng cao nhận thức, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đội ngũ nhằm thực hiện nghiêm túc đường lối đổi mới của Đảng; chính sách, Pháp luật của Nhà nước; các nội quy, Quy chế của trường. Triển khai và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05- CT/ TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, các phong trào thi đua, các cuộc vận động mag ngành và xã họi phát động.

– Tổ chức có hiệu quả công tác bồi d­ưỡng đội ngũ bằng nhiều hình thức. Đẩy mạnh phong trào tự học và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Tạo điều kiện cho giáo viên theo học các lớp Đại học.

– Thực hiện nghiêm túc nề nếp chuyên môn; tổ chức kiểm tra đánh giá, xếp loại chuyên môn theo đúng quy định.

– Thực hiện đảm bảo quyền lợi và các chế độ chính sách cho CBVC đáp ứng với Trường Mầm non công lập.

2.Nâng cao chất lư­ợng giáo dục toàn diện:

– Phân công nhiệm vụ cho CBVC hợp lý, bố trí giáo viên cốt cán ở các khối lớp, chú trọng công tác bồi dưỡng giáo viên giỏi, giáo viên mới.

– Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm nằm phát huy tính tích cực, tính sáng tạo của trẻ trong học tập.

Tổ chức tốt chuyên đề, ngày hội, ngày lễ, các hội thi góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

* Tổ chức chuyên đề:

* Lễ hội dành cho các cháu bao gồm:

Tháng 09: Bé vui đến trường  (05/09/2017)

Tháng 10: “ Vui hội Trăng rằm”

Tháng 11: Ngày nhà giáo việt nam 20/11

Tháng 12: “  Bé vui múa hát tặng chú bộ đội

Tháng 03: Ngày hội của mẹ và cô….

Tháng 05: Lễ bế giảng và lễ ra trường cho trẻ 5 tuổi

  1. d) Tổ chức hội thi:

*Hội thi của cô:

Hội Thi trang trí lớp- đồ dùng, đồ chơi tự làm

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường đúng theo Thông tư 49 của Bộ GD&ĐT về qui định tổ chức thi giáo viên giỏi các cấp.

Hội thi giáo viên xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Tham gia cuộc thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở GDMN” cấp huyện.

*Hội thi của cháu:

Thi văn nghệ và chọn tiết mục đặc sắc biểu diễn đêm văn nghệ với chủ đề:  mùa xuân tuổi thơ.

  1. Công tác quản lý:

– Thực hiện đổi mới công tác quản lý từ BGH đến tổ chuyên môn và giáo viên; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và trong dạy học.

– Làm tốt các công tác tham m­ưu với Đảng, chính quyền để đẩy mạnh hoạt động dạy và học trong nhà tr­ường và công tác  duy trì, bảo vệ danh hiệu trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, công tác tự đánh giá trường học .

– Thực hiện Quy chế làm việc; Quy chế dân chủ trường học; quy chế Thi đua-Khen thư­ởng, xây dựng chỉ tiêu thi đua, đánh giá xếp loại thi đua theo từng đợt, học kỳ. Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “ Kỷ cương -Tình thư­ơng – Trách nhiệm”, phong trào xây dựng gia đình nhà giáo văn hoá, phong trào thi đua Hai tốt.

– Tăng c­ường sự lãnh đạo của Đảng trong trư­ờng học, phát huy vai trò của đoàn thể trong trư­ờng học, coi trọng công tác phát triển đảng trong nhà trường. Tăng cư­ờng công tác kiểm tra nội bộ trên mọi lĩnh vực hoạt động của trường, chú trọng kiểm tra đột xuất và xử lý kịp thời sau kiểm tra, trên cơ sở đó kịp thời uốn nắn những biểu hiện lệch lạc vi phạm quy chế chuyên môn  và các quy định khác.

Trên đây là kế hoạch hoạt động của Hội đồng trường năm học 2017-2018. Đề nghị các thành viên Hội đồng nghiêm túc thực hiện./.

Nơi nhận:

-Các thành viên HĐT;( để thực hiện)

-Các bộ phận, tổ chuyên môn; -Công đoàn, Chi đoàn; ( để phối hợp)

-Lưu VT.

 

 

   T/M HỘI ĐỒNG TRƯỜNG

              CHỦ TỊCH    

                                                                                                    

 

 

 

HIỆU TRƯỞNG

Nguyễn Thị Hát

 

 

   

 

            

                                                                     

                                                           

 

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Hưng – Phụ huynh bé: Võ Gia Huy – Lớp nhỡ

ôi chưa từng thấy một ngôi trường mầm non nào có sân chơi rộng rãi – sạch sẽ – thoáng mát và nhiều trò chơi bổ ích như ngôi trường mầm non này ! Thật là bất ngờ thú vị , nó giống như một công viên thiếu nhi thực thụ ! Hàng ngày mỗi buổi sáng , tôi đều cùng bé Gia Huy chơi đùa dưới sân trước giờ học, bé rất thích thú và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Và từ một đứa bé rụt rè nhút nhát, đến nay, sau hơn 4 tháng học tập vui chơi ở đây, bé đã được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần lên rất nhiều !