Website Trường Mầm Non Đại Hòa – Đại Lộc – Quảng Nam

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC – LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ -Hoạt động: Làm quen văn học -Đề tài: Chuyện “Bông hoa cúc trắng”- Đối tượng : 5- 6 tuổi -Giáo viên: Phan Thị Kiều Linh

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

Chủ đề: Gia đình.
Hoạt động: Làm quen văn học
Đề tài: Chuyện “Bông hoa cúc trắng”
Đối tượng : 5- 6 tuổi
Giáo viên: Phan Thị Kiều Linh
I. Mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức.
– Trẻ biết tên truyện, tên nhân vật trong truyện.
– Trẻ hiểu nội dung câu truyện “Biết chăm sóc hiếu thảo với mẹ khi bị ốm”
– Trẻ kể lại truyên diễn cảm theo nội dung câu truyện.
-Trẻ thể hiện được các cử chỉ, hành động, tính cách của các nhân vật thông qua giọng kể.
2. Kỹ năng
– Trẻ nhớ tên truyện “Bông hoa cúc trắng”.
– Trẻ kể lại diễn biến câu truyện, thể hiện được giọng điệu của các nhân vật.
3. Thái độ.
– Trẻ yêu quý và biết sóc ông bà bố mẹ khi bị ốm, hiếu thảo với ông bà, bố mẹ.
– Tích cực hồn nhiên tham gia hoạt động.
II. Chuẩn bị.
1. Đồ dùng của cô
– Giáo án điện tử, rối tay, tranh chuyện.
2. Đồ dùng của trẻ.
– Trang phục các nhân vật.
III. Cách tiến hành
1. Hoạt động mở đầu:
* Ổn định tổ chức
– Các con ơi lại đây với cô nào! Cô xin chào mừng các bé đến với chương trình “Bé yêu kể chuyện” ngày hôm nay. Đến với chương trình “Bé yêu kể chuyện” ngày hôm nay còn có các bác các cô cũng về dự đấy. Chúng mình cùng nổ một chàng pháo tay chào đón các cô nào ?
Cô đọc lại một đoạn trong câu truyện “Bông hoa cúc trắng”
“Một, hai, ba, bốn…
…………………….
Hai mươi ngày nữa thôi ư ?
– Hỏi trẻ có trong câu truyện nào ?`
– Bây giờ các con có muốn nghe cô kể lại câu truyện này không ?
2. Hoạt động nhận thức
* Kể chuyện cho trẻ nghe.
– Cô kể cho trẻ nghe kết hợp hình ảnh trên màn hình.
– Các con vừa được nghe cô kể câu chuyện gì ?
– Trong câu truyện có những nhân vật nào ?
– Bà mẹ đã nói gì với cô bé ?
– Cô bé đã gặp ai?
– Cụ già đã nói như thế nào với cô bé?
– Khám bệnh cho mẹ cô bé xong cụ già đã nói với cô bé điều gì ?
– Muốn mẹ sống nhiều ngày cô bé đã làm gì?
– Khi cô bé cầm bông hoa về nhà, thì cụ già đã nói gì với cô bé ?
– Qua câu chuyện các con thấy tình cảm của cô bé đối với mẹ như thế nào ?
– Thế tình cảm của các con đối với mẹ mình như thế nào?
– Con đã làm gì khi mẹ con bị ốm ?
– Qua câu chuyện các con đã học được điều gì ? * Giáo dục trẻ: Các con phải biết hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.
* Dạy trẻ kể lại truyện.
– Cô thấy các con học rất ngoan và trả lời câu hỏi của cô cũng rất là giỏi vậy chúng mình có muốn kể chuyện cùng cô không?
(Cả lớp kể cùng cô)
– Rất giỏi cô khen các con nào?
– Câu truyện hay hơn nữa khi chúng mình kể cùng các chú rối đấy.
(Trẻ kể kết hợp với rối)
– Qua lần kể chuyện của các con vừa rồi cô đã phát hiện thấy một bạn có giọng kể rất hay và diễn cảm đấy các con có muốn nghe bạn đó kể chuyện không?
– Câu chuyện “Bông hoa cúc trắng” qua giọng kể của bé…..
(Trẻ kể theo tranh)
* Dạy trẻ tập đóng kịch
– Cô giới thiệu tên vở kịch, các vai trong vở kịch và hướng dẫn trẻ đóng kịch “Bông hoa cúc trắng”
3. Kết thúc hoạt động:
– Các con vừa được thể hiện giọng kể trong câu truyện gì?
– Qua câu truyện đã nhắc nhở các con điều gì ?
Chương trình “ Bé yêu kể chuyện” của chúng mình đến đây là hết rồi, xin hẹn gặp lại các con vào giờ tập kể chuyện lần sau nhé !

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Hưng – Phụ huynh bé: Võ Gia Huy – Lớp nhỡ

ôi chưa từng thấy một ngôi trường mầm non nào có sân chơi rộng rãi – sạch sẽ – thoáng mát và nhiều trò chơi bổ ích như ngôi trường mầm non này ! Thật là bất ngờ thú vị , nó giống như một công viên thiếu nhi thực thụ ! Hàng ngày mỗi buổi sáng , tôi đều cùng bé Gia Huy chơi đùa dưới sân trước giờ học, bé rất thích thú và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Và từ một đứa bé rụt rè nhút nhát, đến nay, sau hơn 4 tháng học tập vui chơi ở đây, bé đã được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần lên rất nhiều !