KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG – CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN CHỦ ĐỀ NHÁNH : BÉ CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHOẺ MẠNH-HOẠT ĐỘNG HỌC : LQVH ĐỀ TÀI : THƠ “CHẤT ĐẠM” – ĐỐI TƯỢNG: TRẺ 24-36 THÁNG – GIÁO VIÊN: NGUYỄN THỊ THU DUNG
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN
CHỦ ĐỀ NHÁNH : BÉ CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHOẺ MẠNH
HOẠT ĐỘNG HỌC : LQVH
ĐỀ TÀI : THƠ “CHẤT ĐẠM”
ĐỐI TƯỢNG: TRẺ 24-36 THÁNG
GIÁO VIÊN: NGUYỄN THỊ THU DUNG
I. Mục đích yêu cầu:
a) Kiến thức:
– Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả
– Trẻ hiểu nội dung bài thơ “ Chất đạm” nói về các loại thức ăn có chứa nhiều chất đạm, i-ốt, trẻ phải ăn để cho cơ thể khoẻ mạnh
b) Kỹ năng:
– Rèn kỹ năng phát triển vốn từ cho trẻ
– Rèn kỹ năng mạnh dạn, tự tin
c) Giáo dục:
– Giáo dục trẻ phải ăn đầy đủ các nhóm thực phẩm để cho cơ thể khoẻ mạnh
II. Chuẩn bị:
– Tranh về các loại thưc phẩm
III. Tiến hành hoạt động:
a) Hoạt động mở đầu:
– Cô và cả lớp cùng hát bài “Mời bạn ăn”
– Trong bài hát nhắc đến gì các con?
b) Hoạt động nhận thức :
– Giới thiệu bài: Có một bài thơ nói về các chất dinh dưỡng có trong các bữa ăn hằng ngày rất hay hôm nay cô sẽ dạy cho các con đọc nhé.
– Cô đọc thơ lần 1: Diễn cảm theo nội dung bài thơ
– Vừa rồi cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sưu tầm?
– Cô đọc thơ lần 2: Cho trẻ xem tranh minh họa
– Lần 3 trích dẫn giảng nội dung, giảng từ khó.
* Ăn nhiều thịt ,cá, trứng, sữa giúp da dẻ hồng hào, khỏe mạnh
Giải thích từ “Hồng hào” là da trắng mịn , căng rất đẹp.
Trích đoạn “ Sáu câu thơ đầu”
*Để không bị bướu cổ các con phải thường xuyên ăn đồ biển và bổ sung muối.
Trích đoạn: “Năm câu cuối”
* Đàm thoại:
– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
– Trong bài thơ có các loại thực phẩm gì?
– Ăn nhiều chất dinh dưỡng giúp cơ thể như thế nào?
– Không để bướu cổ các con phải ăn gì?
* Giáo dục: Để giữ cho cơ thể khỏe mạnh thì các con phải ăn các chất như cá, tôm ,thịt,… và bổ sung i-ốt cho tránh bướu cổ các con nhớ chưa.
* Dạy trẻ đọc thơ:
– Cô cho trẻ đọc thơ theo cô dưới nhiều hình thức.
– Đọc thơ theo nhóm , cá nhân và chú ý rèn trẻ đọc thơ, biết thể hiện được cử chỉ, nét mặt, ánh mắt phù hợp theo nội dung của lời thơ.
– Cho trẻ hát “ Tay thơm tay ngoan” chuyển đội hình .
* Trò chơi: “ Thi xem ai nhanh”
– Cách chơi: Cô cho trẻ chia thành 2 nhóm thi nhau lên chọn các loại thực phẩm theo yêu cầu của cô
Luật chơi: Mỗi lượt chơi chỉ chọn 1 hình
– Cô nhận xét tuyên dương khi chơi xong.
c) Hoạt động kết thúc :
– Cô cho trẻ đọc lại bài thơ 1 lần và đi ra ngoài.