Website Trường Mầm Non Đại Hòa – Đại Lộc – Quảng Nam

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG – CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN CHỦ ĐỀ NHÁNH : BÉ CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHOẺ MẠNH-HOẠT ĐỘNG HỌC : LQVH ĐỀ TÀI : THƠ “CHẤT ĐẠM” – ĐỐI TƯỢNG: TRẺ 24-36 THÁNG – GIÁO VIÊN: NGUYỄN THỊ THU DUNG

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN
CHỦ ĐỀ NHÁNH : BÉ CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHOẺ MẠNH
HOẠT ĐỘNG HỌC : LQVH
ĐỀ TÀI : THƠ “CHẤT ĐẠM”
ĐỐI TƯỢNG: TRẺ 24-36 THÁNG
GIÁO VIÊN: NGUYỄN THỊ THU DUNG

I. Mục đích yêu cầu:
a) Kiến thức:
– Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả
– Trẻ hiểu nội dung bài thơ “ Chất đạm” nói về các loại thức ăn có chứa nhiều chất đạm, i-ốt, trẻ phải ăn để cho cơ thể khoẻ mạnh
b) Kỹ năng:
– Rèn kỹ năng phát triển vốn từ cho trẻ
– Rèn kỹ năng mạnh dạn, tự tin
c) Giáo dục:
– Giáo dục trẻ phải ăn đầy đủ các nhóm thực phẩm để cho cơ thể khoẻ mạnh
II. Chuẩn bị:
– Tranh về các loại thưc phẩm
III. Tiến hành hoạt động:
a) Hoạt động mở đầu:
– Cô và cả lớp cùng hát bài “Mời bạn ăn”
– Trong bài hát nhắc đến gì các con?
b) Hoạt động nhận thức :
– Giới thiệu bài: Có một bài thơ nói về các chất dinh dưỡng có trong các bữa ăn hằng ngày rất hay hôm nay cô sẽ dạy cho các con đọc nhé.
– Cô đọc thơ lần 1: Diễn cảm theo nội dung bài thơ
– Vừa rồi cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sưu tầm?
– Cô đọc thơ lần 2: Cho trẻ xem tranh minh họa
– Lần 3 trích dẫn giảng nội dung, giảng từ khó.
* Ăn nhiều thịt ,cá, trứng, sữa giúp da dẻ hồng hào, khỏe mạnh
Giải thích từ “Hồng hào” là da trắng mịn , căng rất đẹp.
Trích đoạn “ Sáu câu thơ đầu”
*Để không bị bướu cổ các con phải thường xuyên ăn đồ biển và bổ sung muối.
Trích đoạn: “Năm câu cuối”
* Đàm thoại:
– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
– Trong bài thơ có các loại thực phẩm gì?
– Ăn nhiều chất dinh dưỡng giúp cơ thể như thế nào?
– Không để bướu cổ các con phải ăn gì?
* Giáo dục: Để giữ cho cơ thể khỏe mạnh thì các con phải ăn các chất như cá, tôm ,thịt,… và bổ sung i-ốt cho tránh bướu cổ các con nhớ chưa.
* Dạy trẻ đọc thơ:
– Cô cho trẻ đọc thơ theo cô dưới nhiều hình thức.
– Đọc thơ theo nhóm , cá nhân và chú ý rèn trẻ đọc thơ, biết thể hiện được cử chỉ, nét mặt, ánh mắt phù hợp theo nội dung của lời thơ.
– Cho trẻ hát “ Tay thơm tay ngoan” chuyển đội hình .
* Trò chơi: “ Thi xem ai nhanh”
– Cách chơi: Cô cho trẻ chia thành 2 nhóm thi nhau lên chọn các loại thực phẩm theo yêu cầu của cô
Luật chơi: Mỗi lượt chơi chỉ chọn 1 hình
– Cô nhận xét tuyên dương khi chơi xong.
c) Hoạt động kết thúc :
– Cô cho trẻ đọc lại bài thơ 1 lần và đi ra ngoài.

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.