Hoạt động:Nhận biết tập nói- Chủ đề: Thế giới động vật -Đề tài: Con vit con-Đối tượng : Trẻ 24-36 tháng- Giáo viên: Phan Thị Phượng
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
HOẠT ĐỘNG: NHẬN BIẾT TẬP NÓI
ĐỀ TÀI: CON VỊT CON
Đối tượng : Trẻ 24-36 tháng
Giáo viên: Phan Thị Phượng
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
– Trẻ biết gọi tên: “ Con vịt con” theo khả năng với sự giúp đỡ của cô giáo
– Nêu được các bộ phận: đầu vịt, mình vịt và đuôi vịt và đặc điểm hình dạng bên ngoài của con vịt dưới sự giúp đỡ của cô
2. Kỹ năng:
– Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ
– Phát triển vốn từ cho trẻ
3. Giáo dục:
– Trẻ biết chăm sóc và yêu quý động vật nuôi trong nhà.
– Trẻ biết rửa tay sạch sẽ sau khi tiếp xúc với vật nuôi
II. Chuẩn bị:
– Giáo án, Slide
– Vịt con thật
– Nhạc hát: “Nhảy múa nào bạn ơi”, “Đàn vịt con”, “Một con vịt”
– Mô hình sân vườn, ao vịt
– Giỏ, ổ trứng, trứng vịt
– Que chỉ
III. Tiến hành hoạt động:
1. Hoạt động mở đầu: Ổn định, gây hứng thú:
– Hôm nay thời tiết đẹp quá! Cô cháu ta cùng đi dạo chơi nào.
– Vừa đi vừa hát “Nhảy múa nào bạn ơi ”
2. Hoạt động nhận thức:
* Nhận biết tập nói “ Con vịt con”
– Cô cho trẻ nghe tiếng vịt con kêu “vít,vít,vít”
+ Tiếng con gì kêu vậy các con ?
+ Để biết đó có phải là tiếng kêu của vịt con không, bây giờ cô cháu ta cùng nhau đi tìm nhé!
– Các con ơi, vịt con rất đáng yêu đúng không nào!
– Cô cho trẻ đọc đồng thanh: “ Con vịt con”
– Vậy con vịt kêu như thế nào các con?
– Cả lớp cùng cô hoá thân thành những chú vịt con dễ thương, cùng kêu với cô nào.
* Trẻ trải nghiệm
– Con vịt có gì đây các con? (Đầu vịt)
+ Đúng rồi “Đây là đầu vịt”( cho trẻ đọc, cả lớp đọc)
– Cô chỉ vào mỏ vịt. Đây là gì? (Mỏ vịt)
+ Cô cho trẻ chỉ mỏ vịt và đọc “Mỏ vịt”
– Tương tự cô chỉ vào mắt vịt, cánh vịt, chân vịt, đuôi vịt và hỏi trẻ ( Cô cho trẻ đọc theo cô)
– Cô đố các con lông vịt màu gì?
– Vịt con ăn gì nào các con? Chúng ta cùng cho vịt con ăn nào.
– Bạn nào cho cô biết, vịt đi như thế nào?
– À, Dáng đi của chú vịt “Lạch bạch, lạch bạch” (Cho trẻ đọc lại)
– Bây giờ các con cùng cô làm chú vịt đi lạch bạch nào?
– Cô cho trẻ vừa đi vừa vận động bài “Đàn vịt con”
– Các con ơi, các bạn vịt cũng muốn đi chơi với chúng mình đấy. Chúng mình cùng đến để rủ các bạn vịt ra ao chơi nào!
+ Những chú vịt con của chúng ta có bộ lông màu vàng rất đẹp, lông mượt và không thấm nước, chân vịt có màng giúp cho vịt bơi được dưới nước dễ dàng hơn đấy các con
– Bây giờ các con có muốn trở thành những chú vịt dễ thương và cùng bơi đi chơi không nào? Cô sẽ là vịt mẹ, các con làm các chú vịt con bơi theo mẹ nhé!
– Các chú vịt con của lớp chúng mình bơi thật đáng yêu, bây giờ cô có điều bất ngờ dành cho chúng mình đấy.
– Cho trẻ xem hình ảnh con vịt và nhắc lại các bộ phận: đầu vịt, mắt vịt, mỏ vịt, chân vịt, cánh vịt , đuôi vịt
* Giáo dục: Các con biết không! Vịt là vật nuôi trong nhà. Nhờ bàn tay chăm sóc, nuôi dưỡng của chúng ta nên những chú vịt con đã trở thành những chú vịt to cao đấy các con. Vịt còn cho ta nguồn thực phẩm dồi dào: Trứng, thịt,..nên các con phải yêu quý, chăm sóc và bảo vệ chúng. Ngoài ra các con nhớ sau khi tiếp xúc với những động vật nuôi, chúng ta phải rửa tay sạch sẽ, để bảo vệ cơ thể nhé!
– Hôm nay cô thấy các con thật giỏi, cô tặng các con một trò chơi đó là trò “Vui cùng vịt con”
* Trò chơi : “Vui cùng vịt con”
+ Cách chơi: Cô chia lớp ta ra làm 2 đội: Vịt anh và vịt em. Nhiệm vụ của từng bạn trong đội là chọn cho mình một quả trứng bỏ vào rổ và mang về ổ cho đội của mình.
+ Luật chơi: Sau khi kết thúc một bài nhạc, đội nào chọn được nhiều trứng vịt hơn, đội đó sẽ dành chiến thắng
– Cô nhận xét, tuyên dương cả lớp
3. Kết thúc hoạt động:
– Cô cùng trẻ hát bài: “Một con vịt” và ra sân chơi