Website Trường Mầm Non Đại Hòa – Đại Lộc – Quảng Nam

Hoạt động:NBTN- Đề tài: Trò chuyện về con cá- độ tuổi: 24-36 tháng- Giáo viên: Lê Thị Lài

Hoạt động học: NBTN
Đề tài: TRÒ CHUYỆN VỀ CON CÁ
Giáo viên: Lê Thị Lài
1. Mục đích yêu cầu
a) Kiến thức
– Trẻ biết đặc điểm, ích lợi của các con cá và môi trường sống
b) Kỹ năng:
– Phát triển khả năng quan sát, tư duy cho trẻ.
– Rèn luyện ngôn ngữ cho trẻ qua việc đàm thoại, trò chuyện.
c) Giáo dục:
– Giáo dục trẻ biết ích lợi của động vật sống dưới nước.
2. Chuẩn bị:
– Clip về một số con vật sống dưới nước, tranh con cá
– Các loại cá cắt rời cho trẻ chơi.
3. Tiến hành hoạt động:
a) Hoạt động mở đầu:
– Mở bài hát “Đi câu cá” trẻ đến bên cô.
b) Hoạt động nhận thức:
– Trong bài hát có con gì?
– Cô cho trẻ xem tranh con cá.
– Con thấy cá có đặc điểm gì?
– Cá sống ở đâu? Cá ăn gì?
* Cô tóm ý: Cá có đầu, mình, đuôi, vây. Đầu có miệng, 2 mắt tròn, 2 cái mang, mình cá có nhiều vảy
– Cá sống dưới nước, cá ăn lăn quăn, các loại bọ gậy trong nước.
– Ở nhà mẹ cho con ăn cơm với món gì?(Trẻ kể)
– Cô cho trẻ xem hình ảnh: Cá chiên, cá nướng, cá kho, cá nấu canh chua,…
– Cô tóm ý: Từ cá mẹ chế biến các món ăn rất ngon như: Cá chiên, cá nướng, cá kho, cá nấu canh chua.. trong cá chứa nhiều chất đạm và can xi ăn vào cơ thể khoẻ mạnh. vì thế các con phải ăn cá để cơ thể khỏe mạnh và lớn lên.
*Trò chơi : Đi chợ mua cá
– Cách chơi: Chia lớp làm 2 đội cùng thi đua đi theo đường thẳng chọn cá mang về cho đội của mình.
– Luật chơi: Trong cùng 1 thời gian đội nào mua được nhiều cá là thắng cuộc.
– Nhận xét sau khi chơi.
c) Hoạt động kết thúc:
– Cô cho trẻ hát bài “Cá vàng bơi” đi ra ngoài.

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.