Website Trường Mầm Non Đại Hòa – Đại Lộc – Quảng Nam

Hoạt động: Thể dục giờ học- Đề tài: Bật tách, khép chân qua 5 ô- Lứa tuổi: 4-5 tuổi- giáo viên: Nguyễn Thị Diệu

Chủ đề nhánh: Đại Lộc quê em
Hoạt động: Thể dục
Đề tài: Bật tách, khép chân qua 5 ô

1. Mục đích yêu cầu
a) Kiến thức
– Nhớ được tên vận động, biết các bước thực hiện vận động bật tách khép chân qua 5 ô
– Biết dùng sức của đôi chân để nhún bật
– Nhớ tên trò chơi, cách chơi, luật chơi
b) Kỹ năng
– Phát triển cơ chân, khả năng định hướng cho trẻ.
– Rèn luyện sức bền, sự nhanh nhẹn cho trẻ
c) Giáo dục
– Trẻ mạnh dạn tự tinh khi bật
– Trẻ hứng thú tham gia luyện tập
– Giáo dục trẻ biết yêu qúi những gì quê hương mình có được.
2. Chuẩn bị
– Phòng tập bằng phẳng, rộng rãi
– ô cho trẻ bật
– Nhạc cho từng hoạt động (khởi động, trọng động, vận động cơ bản, trò chơi, hồi tỉnh)
3. Tiến hành hoạt động
a) Hoạt động mở đầu
*Khởi động
– Các con ơi, ở quê các bạn nhỏ thường rất hay chơi các trò chơi dân gian như: ô ăn quan, mèo đuổi chuột, và một trò chơi rất hấp dẫn đó là trò chơi nhảy ô.
– Thế các con đã bao giờ chơi trò chơi nhảy ô chưa?
– Để giúp các con chơi tốt trò chơi này bây giờ cô hướng dẫn các con bật tách, khép chân qua 5 ô
Nhưng trước khi đến với trò chơi này chúng ta cùng khởi động nhé.
* Khởi động:
– Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân: Đi thường, đi bằng mũi bàn chân, gót bàn chân, đi bằng má bàn chân, chạy chậm, chạy nhanh…
b) Hoạt động nhận thức
*Trọng động
– Chúng ta cùng chạy ra sân tập thể dục buổi sáng nào
– Trẻ xếp đội hình 4 hàng ngang. Tập vòng gậy theo nhịp nhạc bài “Quê hương tươi đẹp”
+ Động tác tay: 2 tay cầm vòng (gậy), đưa lên ngực kết hợp tách chân, đưa tay ra trước, trở về tư thế ban đầu
+ Động tác bụng lườn: 2 tay cầm vòng (gậy) đưa lên cao kết hợp tách chân, quay qua phải, trở về tư thế ban đầu. Lần 2 tương tự và quay qua trái
+ Động tác chân: 2 tay cầm vòng (gậy), đưa lên ngực, khụy gối kết hợp đưa tay về trước, trở về tư thế 1, về tư thế ban đầu
– Bật: bật tách khép chân tại chỗ
* Bài tập vận động cơ bản
– Cho trẻ bật theo ý tưởng của mình
– Hỏi trẻ về ý tưởng của mình.
* Làm mẫu: Cô thực hiện.
– Làm mẫu lần 1 – không phân tích
– Làm mẫu lần 2 – kết hợp phân tích động tác.
* Cô hướng dẫn: TTCB: Cô đứng trước chuẩn, 2 tay chống hông, khi có hiệu lệnh cô dùng sức của đôi chân bật chụm chân vào ô thứ nhất và bật tách chân vào 2 ô tiếp theo. Cứ như vậy các con bật khép chân rồi lại tách chân cho đến hết 5 ô và về đứng ở cuối hàng. Các con nhớ khi bật thì vào các ô thì 2 chân chạm đất nhẹ nhàng
– Cô mời 2 trẻ lên thực hiện và cô phân tích động tác
*Trẻ thực hiện
– Cho cả lớp lên thực hiện ( Cô chú ý quan sát sửa sai cho trẻ)
– Cho 2 đội cùng thực hiện
– Cho vài trẻ thực hiện lại
*Trò chơi vận động: “Đua thuyền trên cạn”
+ Cách chơi: Cô chia 4 đội, mỗi lượt chơi 2 đội (mỗi đội khoảng 7-8 trẻ) xếp ngồi thành hàng dọc theo từng đội, trẻ ngồi sau cặp chân vào hết vòng bụng của trẻ ngồi trước để tạo thành một chiếc thuyền đua.
Khi nghe hiệu lệnh của cô, các thuyền đua dùng sức 2 tay của tất cả các thành viên trong đội nâng cơ thể lên và tiến về phía trước cho đến đích. Khi đua các thuyền đua phải cố gắng bám thật chặt vào nhau để không bị đứt thuyền.

+ Luật chơi: Trong cùng thời gian đội nào về đích trước đội đó sẽ thắng
c) Hồi tỉnh: Trẻ hít thở sâu

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Hưng – Phụ huynh bé: Võ Gia Huy – Lớp nhỡ

ôi chưa từng thấy một ngôi trường mầm non nào có sân chơi rộng rãi – sạch sẽ – thoáng mát và nhiều trò chơi bổ ích như ngôi trường mầm non này ! Thật là bất ngờ thú vị , nó giống như một công viên thiếu nhi thực thụ ! Hàng ngày mỗi buổi sáng , tôi đều cùng bé Gia Huy chơi đùa dưới sân trước giờ học, bé rất thích thú và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Và từ một đứa bé rụt rè nhút nhát, đến nay, sau hơn 4 tháng học tập vui chơi ở đây, bé đã được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần lên rất nhiều !