Website Trường Mầm Non Đại Hòa – Đại Lộc – Quảng Nam

Hoạt động: Thể dục giờ học- Chủ đề: Thế giới động vật – Đề tài: Bật xa 40-50 cm – Lứa tuổi: 5-6 tuổi – Giáo viên: Nguyễn Thị Thanh Phương

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Lĩnh vực: Phát triển thể chất
Chủ đề: Thế giới động vật
Hoạt động học: Thể dục
Đề tài: Bật xa 40-50 cm
Lứa tuổi: 5-6 tuổi
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Kiến thức:
– Nhớ được tên vận động, biết các bước thực hiện vận động bật xa 40-50 cm
– Biết dùng sức của đôi chân để nhún bật
– Nhớ tên trò chơi, cách chơi, luật chơi
2. Kỹ năng:
– Phát triển cơ chân, khả năng định hướng cho trẻ.
– Rèn luyện sức bền, sự nhanh nhẹn cho trẻ
3. Thái độ:
– Trẻ mạnh dạn tự tinh khi bật
– Trẻ hứng thú tham gia luyện tập.
II. CHUẨN BỊ:
– Phòng tập bằng phẳng, rộng rãi
– 2 con suối có khoảng cách 40 cm
– 2 con suối có khoảng cách 50 cm
– Mũ ếch, lá sen, cá, cua, mực, bóng ,…
III. TIẾN HÀNH:
1. Khởi động
– Chào mừng các bạn đến với cuộc “Tranh tài của những chú ếch” ngày hôm nay
– Đến với cuộc tranh tài có sự tham gia của hai đội chơi: đội Ếch xanh và đội Ếch vàng.
– Cho trẻ đi theo các kiểu chân: đi thường, đi mũi bàn chân, đi gót chân, đi khom lưng, chạy chậm, chạy nhanh, xếp đội hình.
Mời hai đội bước vào phần thi thứ 2
2. Trọng động:
+ BTPTC: Tập trên nền nhạc bài “Chú ếch con”-
– Động tác tay – vai: Hai tay đưa ra trước, đưa lên cao.( 2 lần x 8 nhịp)
– Động tác bụng – lườn: Hai tay dang ngang, tay trái chống hông, tay phải đưa lên cao nghiêng sang trái và ngược lại .( 2 lần x 8 nhịp)
– Động tác chân: Hai tay gập lại đưa về trước, dang ngang, nhún đều 2 chân..( 2 lần x 8 nhịp)
– Bật tách chân, khép chân .( 4 lần x 8 nhịp)
Chúng ta cùng bước vào phần thi thứ 3:
+ Bài tập vận động cơ bản: “Bật xa 40-50cm”
– Mời 1 trẻ lên bật theo ý tưởng của mình
– Cho trẻ nhận xét cách bật của bạn
* Làm mẫu: Cô thực hiện.
– Làm mẫu lần 1 – không phân tích
– Làm mẫu lần 2 – kết hợp phân tích động tác.
Tư thế chuẩn bị: Chân đứng tự nhiên trước vạch chuẩn.
Khi có hiệu lệnh bật đưa tay ra phía trước, lăng nhẹ xuống dưới ra sau, đồng thời khuỵu gối dùng sức của chân bật mạnh về trước, chạm đất nhẹ bằng 2 nửa bàn chân trên sau đó là cả bàn chân, tay đưa ra trước để giữ thăng bằng.
. * Trẻ thực hiện:
+ Lần 1: Trẻ lần lượt lên tập theo hiệu lệnh của cô, cô bao quát và sửa sai cho trẻ.
+ Lần 2: Trẻ thực hiện theo yêu cầu cao hơn
Củng cố: Cô gọi những trẻ bật khá lên thực hiện lại động tác bật cho 2 đội xem
+ Lần 3: Tổ chức theo hình thức thi đua rèn kỹ năng bật xa
+ Trò chơi vận động: “Kẹp bóng”
Cô có rất nhiều quả bóng nhiệm vụ của hai đội là lần lượt mỗi đội hai bạn lên kẹp bóng vào lưng và đem về cuối hàng cho đội của mình, sau thời gian quy định, đội nào kẹp bóng nhiều hơn là đội đó chiến thắng.
Cô nhận xét và tuyên dương trẻ
3. Hồi tỉnh
– Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng, hít thở.

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.