Website Trường Mầm Non Đại Hòa – Đại Lộc – Quảng Nam

Hoạt động: Làm quen với toán- Chủ đề: Động vật- Đề tài: Săp xếp theo quy tắc 1-1-1- Độ tuổi: 4-5 tuổi- Giáo viên: Lê Thị Mơ Chung

CHỦ ĐỀ NHÁNH: ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG RỪNG
HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN VỚI TOÁN
ĐỀ TÀI: SẮP XẾP THEO QUY TẮC 1-1-1
Độ tuổi: 4-5 tuổi

I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
– Trẻ nhận biết quy tắc 1-1-1
– Trẻ biết sắp xếp 3 đối tượng theo quy tắc 1-1-1, biết xếp các đối tượng từ trái sang phải.
– Trẻ nói đúng cụm từ “Quy tắc 1-1-1”
2. Kỹ năng:
– Phát triển kỹ năng chú ý, quan sát, tư duy.
– Phát triển ngôn ngữ diễn đạt rõ ràng, mạch lạc.
– Phát triển kỹ năng hoạt động nhóm, hoạt động tập thể.
3. Giáo dục:
– Giáo dục trẻ biết yêu quý và bảo vệ động vật.
– Trẻ có ý thức, nề nếp trong giờ học, hứng thú tham gia vào tiết học
II. Chuẩn bị :
– Giáo án điện tử.
– Bài hát: đố bạn, ta đi vào rừng xanh, chú thỏ con, trời nắng trời mưa.
– Mũ thỏ, gấu, hưu đủ cho số trẻ trong lớp.
– Mỗi trẻ một cái rổ đựng các con vật cắt rời.
– 3 bảng để chơi trò chơi
III. Tiến hành hoạt động:
1. Hoạt động mở đầu:
– Hát bài “Đố bạn’. Trò chuyện về nội dung bài hát.
– Thế trong bài hát có những con vật nào?
– Ngoài các con vật trong bài hát, các con còn biết con vật nào sống ở trong rừng nữa không?
* Giáo dục: Các con ơi! Động vật sống trong rừng là những loại động vật vô cùng quý hiếm. Chúng là những loại động vật cần được bảo vệ. Vì vậy chúng ta phải biết bảo vệ môi trường sống của chúng.
2. Hoạt động nhận thức:
– Trong giờ hôm nay cô có rất nhiều điều thú dành tặng cho các con. Bây giờ các nhìn xem điều thú vị đó là gì nào?1,2,3 mỡ, cô giới thiệu các con đây là mô hình khu rừng .
– Ôn quy tắc 1-1
– Nhìn xem trong khu rừng có con vật gì đây các con?
– Các con quan sát xem các con vật được sắp xếp như thế nào?
– Thế đó là cách sắp xếp teo quy tắc gì mà hôm trước các con đã học. Quy tắc 1-1, cho trẻ nhắc lại.
* Cung cấp cách sắp xếp theo quy tắc 1-1- 1:
– Các con nhìn xem trên màn hình xuất hiện những con vật gì? (Trẻ trả lời thỏ, voi, nai).
– Các con nhìn xem các con vật đựợc sắp xếp như thế nào!
– Con gì đây?
– Cô cung cấp, cách sắp xếp 1 con thỏ đến 1 con voi, rồi đến 1 con nai, rồi lại lặp lại 1 con thỏ đến 1voi rồi đến 1 con nai…. Lặp đi lặp lại theo một chu kỳ nhất đinh đó là cách săp xếp theo quy tắc 1-1-1.
– Vậy các con quan sát xem quy tắc săp xếp 1-1-1 có bao nhiêu đôi tượng ?
– Đúng rồi! có 3 đối tượng đó là thỏ ,voi và nai.
– Và đê biết cách sắp xếp quy tắc 1-1-1 cô mời các con cùng quan sát lên màng hình .
– Từ 3 đối tượng thỏ voi nai cô sắp xếp như thế nào?
– Cô tóm ý: Cách sắp xếp 1 con thỏ đến 1con voi, rồi đến 1 con nai, rồi lại lặp 1 con thỏ đến 1con voi, rồi đến 1 con nai . Đó là cách săp xếp theo quy tắc 1-1-1, (cho trẻ đồng thanh, cá nhân.)
– Cô thấy các con học rất là ngoan, rất là giỏi cô sẽ tặng cho mỗi trẻ 1 rổ các con lấy rổ của mình đi nào?
* Luyện tập: Trẻ đọc bài vè chuyển đội hình và đi lấy rổ học toán.
– Trong rổ các con có gì nào?
– Cô cho trẻ sắp xếp các con vật theo quy tắc 1-1-1
– Cô nhận xét trẻ sắp xếp (Nếu trẻ sai cô làm mẫu lại)
– Cho trẻ xếp theo ý của trẻ
* Trò chơi: Thi xem ai tài
Cách chơi: Các con vừa đi và vừa hát, khi có tín hiệu của cô, thì các con xếp thành 3 hàng và sắp xếp đúng quy tắc theo yêu cầu của cô. Đội nào xếp nhanh xếp đúng thì đội đó thắng.
* Trò chơi: Ai tinh mắt
Cách chơi: Trẻ chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm có một bảng bài tập dán các quy tắc sắp xếp chưa hoàn chỉnh nhiệm vụ của các thành viên trong nhóm là quan sát và sắp xếp lại để hoàn chỉnh theo quy tắc 1-1-1.
Luật chơi: Trong cùng thời gian gian đội nào xếp nhanh và đúng là đội dành chiến thắng.
– Trẻ làm theo nhóm
– Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
3. Kết thúc hoạt động:
– Cho trẻ hát vận động trên nền nhạc bài “trời nắng trời mưa”

Download (PPT, Unknown)

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Hưng – Phụ huynh bé: Võ Gia Huy – Lớp nhỡ

ôi chưa từng thấy một ngôi trường mầm non nào có sân chơi rộng rãi – sạch sẽ – thoáng mát và nhiều trò chơi bổ ích như ngôi trường mầm non này ! Thật là bất ngờ thú vị , nó giống như một công viên thiếu nhi thực thụ ! Hàng ngày mỗi buổi sáng , tôi đều cùng bé Gia Huy chơi đùa dưới sân trước giờ học, bé rất thích thú và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Và từ một đứa bé rụt rè nhút nhát, đến nay, sau hơn 4 tháng học tập vui chơi ở đây, bé đã được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần lên rất nhiều !